Mụn đầu đen khiến bạn khó chịu và phải tìm cách điều trị mụn đầu đen tận gốc. Bài viết này sẽ giúp bạn nắm được những thông tin hữu ích cho mình. Đừng bỏ lỡ nhé!

Mụn đầu đen là gì?

Mụn đầu đen là những nốt mụn nhỏ xuất hiện trên da do các nang lông bị tắc nghẽn. Những nốt mụn này được gọi là mụn đầu đen vì bề mặt trông sẫm màu hoặc đen. Mụn đầu đen là một loại mụn nhẹ thường hình thành trên mặt, nhưng chúng cũng có thể xuất hiện trên các bộ phận cơ thể sau:

  • mặt sau
  • ngực
  • cái cổ
  • cánh tay
  • đôi vai
Mụn đầu đen
Mụn đầu đen

Điều trị mụn đầu đen tận gốc có khó không? Những cách hiệu quả để điều trị

Mụn đầu đen hình thành khi một tắc nghẽn hoặc nút bịt kín phát triển ở việc mở các nang lông trên da của bạn. Mỗi nang có một sợi tóc và một tuyến bã nhờn sản xuất dầu. Dầu này, được gọi là bã nhờn. Giúp giữ cho làn da của bạn mềm mại. Tế bào da chết và dầu tích tụ ở lỗ mở nang da. Tạo ra một vết sưng gọi là mụn bọc. Nếu da trên vết sưng vẫn đóng lại, vết sưng được gọi là mụn đầu trắng. Khi da trên vết sưng mở ra, tiếp xúc với không khí khiến nó có màu đen và hình thành mụn đầu đen.

Mụn đầu đen
Mụn đầu đen

Điều trị mụn đầu đen tận gốc có khó không?

Mụn đầu đen trở thành kẻ thù với làn da của chúng ta. Điều trị mụn đầu đen tận gốc có khó không chính là điều được nhiều người quan tâm. Câu trả lời chính là điều trị mụn đầu đen tận gốc không khó. Tuy nhiên, cần phải tuân thủ quy trình để tránh làm tình trạng da trở nên tồi tệ hơn.

Những cách hiệu quả để điều trị

Làm sạch bằng axit salicylic

Thay vì benzoyl peroxide, hãy tìm các sản phẩm không kê đơn (OTC) có chứa axit salicylic.

Axit salicylic là thành phần được ưa thích để điều trị mụn đầu đen và mụn đầu trắng vì nó phá vỡ các vật chất làm tắc nghẽn lỗ chân lông:

  • dầu thừa
  • tế bào da chết
Làm sạch bằng axit salicylic
Làm sạch bằng axit salicylic

Bằng cách chọn chất tẩy rửa hàng ngày có axit salicylic, bạn có thể loại bỏ các yếu tố này ngoài:

  • bụi bẩn hàng ngày
  • dầu
  • trang điểm

Mặc dù bạn vẫn cần rửa mặt hai lần một ngày, nhưng hãy thử sử dụng sữa rửa mặt có chứa axit salicylic chỉ một lần mỗi ngày để bắt đầu. Britt Kimmins lưu ý rằng axit salicylic đặc biệt tốt cho những người có làn da khô.

Bạn có thể cân nhắc chỉ sử dụng nó vào ban đêm và sau đó sử dụng sữa rửa mặt thông thường của bạn vào buổi sáng. Khi da đã quen với sản phẩm, bạn có thể chọn sử dụng cả sáng và tối.

Nhiều người nhạy cảm với axit salicylic. Bạn có thể không sử dụng nó nhiều hơn một lần trong vài ngày. Nếu bạn tiếp tục phản ứng với nó, hãy ngừng sử dụng.

Nhẹ nhàng tẩy tế bào chết với AHA và BHA

Trước đây, bạn có thể đã nghe nói rằng tẩy tế bào chết có tác động tiêu cực đến mụn trứng cá. Điều này có thể đúng đối với mụn viêm, vì quá trình này có thể gây thêm mẩn đỏ và kích ứng.

Tuy nhiên, đối với mụn đầu đen, tẩy da chết thường xuyên có thể giúp loại bỏ quá nhiều tế bào da chết có thể dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông. Quá trình này cũng có thể nhẹ nhàng loại bỏ mụn đầu đen hiện có.

trị mụn đầu đen ở mũi
trị mụn đầu đen ở mũi

Thay vì tìm kiếm sản phẩm tẩy tế bào chết khắc nghiệt, bạn sẽ muốn tập trung vào axit hydroxy alpha và beta (AHA và BHA). Axit glycolic là loại AHA phổ biến nhất, và axit salicylic là BHA nổi bật.

Cả hai đều hoạt động bằng cách loại bỏ lớp trên cùng của da. Về lý thuyết, điều này có thể cải thiện sự xuất hiện của các nếp nhăn và các đốm đồi mồi, đồng thời làm sạch lỗ chân lông và làm cho làn da của bạn mềm mại hơn.

Bạn sẽ thấy rằng BHA có sẵn rộng rãi hơn trên thị trường và trong một số trường hợp, chúng cũng có giá cả phải chăng hơn!

Dùng retinoids – cách điều trị mụn đầu đen tận gốc

Retinoids có thể hữu ích cho những trường hợp mụn cứng đầu bằng cách giúp thông thoáng lỗ chân lông. Quá trình này cũng có thể làm cho các sản phẩm OTC khác hiệu quả hơn bằng cách giúp chúng có khả năng đi vào nang trứng tốt hơn.

Nhưng nếu bạn có làn da khô, bạn nên tránh hoàn toàn các chất tẩy da chết mạnh, như retinoids.

trị mụn đầu đen ở mũi
điều trị mụn đầu đen tận gốc

Bài viết đã chia sẻ cách điều trị mụn đầu đen tận gốc hiệu quả. Bạn chọn cách thích hợp để loại bỏ mụn đầu đen – kẻ thù của da mặt ngay nhé.

Xem thêm:

SẢN PHẨM HANDMADE
180,000 
-40%
250,000  150,000 
-5%
380,000  360,000 
-18%
220,000  180,000 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *