Loại bỏ da chết giúp da sáng mịn và việc chăm sóc da được tốt nhất. Lưu ý khi tẩy da chết dưới đây sẽ hữu ích với bạn. Cùng theo dõi thêm để chăm sóc da tốt nhất bạn nhé!

Tại sao tẩy tế bào chết cho da lại quan trọng?

Da chết tích tụ trên khuôn mặt của bạn có thể làm cho nó trông khô và xỉn màu. Tế bào da chết cũng có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn. Và ngăn không cho kem dưỡng ẩm thấm sâu vào da.

Nên tẩy tế bào chết một hoặc hai lần một tuần để giữ cho làn da của bạn luôn tươi trẻ và khỏe mạnh. Quá trình này làm lộ ra các tế bào khỏe mạnh, cho phép chất dưỡng ẩm thấm sâu qua da của bạn.

Tẩy da chết
Tẩy da chết

Tẩy tế bào chết hàng ngày có thể không phải là một lựa chọn tốt cho làn da của bạn. Làm điều này quá thường xuyên có thể dẫn đến các vết rách nhỏ trên da. Và làm mất đi hàng rào bảo vệ da của bạn. Điều này có thể dẫn đến nhiều tình trạng da khác như các mảng khô và mụn trứng cá. Vì vậy, hãy làm theo mọi lời khuyên chăm sóc da một cách thận trọng!

Điều tốt nhất khi bạn tẩy da chết đó chính là thực hiện theo đúng quy trình, đúng hướng dẫn. Và một điều bạn cần chú ý đó là nên tẩy da chết 1 tuần tối đa 2 lần.

Trước khi tẩy tế bào chết cho da nên làm gì?

  • Bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu trước khi sử dụng chất hoặc dụng cụ để tẩy tế bào chết cho da. Loại da của bạn cũng quyết định hiệu quả của công cụ bạn đang sử dụng.
  • Nếu bạn chọn tẩy tế bào chết hoặc chất có tính axit, hãy tiến hành kiểm tra miếng dán trước. Nếu da của bạn không phản ứng bất lợi với nó, bạn có thể bắt đầu tẩy tế bào chết hai hoặc ba lần một tuần.
  • Đi chậm. Da của bạn rất mỏng manh và việc chà xát mạnh hoặc quá nhanh có thể gây ra các vết rách nhỏ và làm tổn thương da.
  • Nếu bạn chọn sử dụng sản phẩm tẩy da chết hóa học, hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng chúng với nồng độ được bác sĩ khuyến nghị.
Tẩy da chết thực sự cần thiết
Tẩy da chết thực sự cần thiết

Lưu ý khi tẩy da chết cho da bạn cần biết

Bạn cần chú ý những điểm sau khi tẩy da chết cho da:

Sử dụng đúng loại kem tẩy tế bào: Có nhiều loại tẩy da chết, cần xem da mình hợp với loại kem nào. Hoặc loại kem nào làm sạch tốt nhất. Điều này giúp bảo vệ da của bạn một cách tốt nhất.

Tuân thủ thời lượng thực hiện: Tẩy da trong khoảng thời gian nhất định, không tẩy quá lâu vì có thể làm tổn thương da. Cũng không nên tẩy quá nhanh vì có thể làm cho lượng kem còn tồn đọng trên da.

Thực hiện vào buổi tối tốt hơn buổi sáng: Bởi vì sau thời gian tẩy da chết da của bạn cần được nghỉ ngơi và dưỡng ẩm.

Bảo vệ làn da sau khi tẩy tế bào chết: Đây là điều cần làm để bạn có làn da hoàn hảo sau khi thực hiện việc loại bỏ da chết. Có thể sử dụng kem dưỡng để chăm sóc da.

Bài viết đã chia sẻ về những lưu ý khi tẩy da chết. Bạn có thể tham khảo và thực hiện để vừa có làn da sạch và đẹp. Truy cập website của Lan Anh để đọc thêm những kiến thức làm đẹp hữu ích nhé!

Xem thêm:

SẢN PHẨM HANDMADE
180,000 
-40%
250,000  150,000 
-5%
380,000  360,000 
-18%
220,000  180,000 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *