Cà chua là một trong những loại quả bổ dưỡng và còn là nguyên liệu được dùng trong chăm sóc da. Xem ngay hướng dẫn cách đắp mặt nạ cà chua dưới đây để có thêm thông tin hữu ích cho mình bạn nhé!

Công dụng của mặt nạ cà chua

Cà chua được dùng trong nấu ăn, ngoài ra có thể dễ dàng tìm thấy ở bất cứ đâu trên thế giới. Sản phẩm này có được sử dụng trong làm đẹp, đặc biệt là làm mặt nạ. Một số công dụng có thể kể đến như:

Mặt nạ cà chua giúp trắng da: Vitamin C trong cà chua có công dụng làm trắng da tự nhiên. Kiên trì sử dụng mặt nạ cà chua, da bạn sẽ dần bật tone, trắng sáng lên theo từng ngày.

5-7
Cà chua

Giúp khắc phục làn da trong tình trạng cháy nắng: Vitamin trong cà chua có tác dụng chống lại tia cực tím từ ánh sáng mặt trời, một cách hiệu quả, giúp khắc phục và phục hồi làn da bị rám sạm.

Làm da mịn màng, thu nhỏ lỗ chân lông: Cà chua chứa hàm lượng lớn lycopene cao, đây là chất giúp cà chua có màu đỏ, lợi ích của chất này đã được nghiên cứu rộng rãi. Lycopene giúp tăng cường dưỡng chất quan trọng cho da, có công dụng làm mềm mịn da và thu nhỏ lỗ chân lông.

Mặt nạ cà chua giúp trị mụn: Do chứa nhiều các chất vitamin, có công dụng chống mụn. Mặt nạ làm từ cà chua giúp bảo vệ da, đồng thời loại bỏ những tác nhân gây mụn, tế bào chết và thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

Ngăn ngừa lão hóa da: Cà chua chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp luôn tươi trẻ. Nó hỗ trợ chống lại sự tấn công của oxy hóa. Không những thể còn làm ngăn chặn tối đa những vết nhăn.

Cách đắp mặt nạ cà chua chính xác, an toàn

Hướng dẫn cách đắp mặt nạ cà chua với mật ong

Nguyên liệu: 1/2 quả cà chua chín và 1 muỗng mật ong nguyên chất

Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn lấy cà chua đem dầm nhuyễn rồi thêm mật ong vào trộn đều. Tiếp theo, bạn rửa sạch mặt rồi thoa hỗn hợp lên da.

tra-xanh
Cà chua mật ong

Cách đắp mặt nạ cà chua với dưa leo

Nguyên liệu: 1/4 trái dưa leo 1/2 quả cà chua chín

Cách thực hiện như sau: Bước 1: Cà chua đem rửa sạch, thái miếng nhỏ. Dưa leo rửa sạch, thái lát tròn. Bước 2: Cho cả 2 hỗn hợp vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Bước 3: Đắp hỗn hợp này lên mặt, sau chừng 15 phút thì rửa sạch mặt.

Cách đắp mặt nạ cà chua với trứng gà

Nguyên liệu:

  • 1 quả cà chua chín
  • 1 lòng đỏ trứng gà hoặc 1 lòng trắng
Tác dụng của cách dùng trứng chăm sóc tóc
Cà chua với trứng gà

Cách thực hiện:

Đầu tiên bạn rửa sạch quả cà chua rồi ép lấy nước. Sau đó đánh tan lòng trứng đến khi sủi bọt rồi mới cho nước ép cà chua vào. Thoa hỗn hợp ở bước 1 lên da và nằm thư giãn trong vòng 30 phút. Tiếp đến, bạn rửa mặt sạch lại với nước thì đã có thể hoàn tất cách đắp mặt nạ cà chua này rồi nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Lưu ý khi thực hiện cách đắp mặt nạ cà chua

Bạn cần lưu ý một số điểm như sau:

  • Rửa mặt sạch trước khi đắp để da mặt hấp thu dưỡng chất từ mặt nạ.
  • Tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ để các dưỡng chất từ mặt nạ được thẩm thấu sâu rộng vào da.
  • Không kết hợp cà chua với các thành phần mà bạn dị ứng. Nó sẽ làm da của bạn bị kích ứng, mẩn đỏ,…
  • Nếu da mặt của bạn bị mụn, có thể sử dụng các sản phẩm điều trị như: Serum trị mụn handmade Lan Anh Trịnh. Đây là Serum trị mụn không sử dụng chất hoá học, chất bảo quản nên sử dụng rất an toàn, không kích ứng da, không có tác dụng phụ.

Bài viết trên vừa chia sẻ về cách đắp mặt nạ cà chua. Chắc chắn bạn đã nắm được thông tin và chủ động hơn trong việc chăm sóc da. Bạn chăm sóc da của mình thế nào? Hãy để lại comment cho Lan Anh biết nhé!

SẢN PHẨM HANDMADE
180,000 
-16%
250,000  210,000 
-5%
380,000  360,000 
-18%
220,000  180,000 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *