Chanh thuộc họ cây bưởi, vỏ có hương thơm và có nhiều tác dụng. Dưới đây chính là bí quyết trị rụng tóc và kích thích mọc tóc bằng chanh dễ thực hiện. Chúng tôi muốn chia sẻ thêm đến bạn để bạn có thể chăm sóc tóc được tốt nhất!

Công dụng của chanh trong trị rụng tóc và kích thích mọc tóc

Chanh là một loại nguyên liệu làm đẹp tự nhiên được nhiều người biết đến và sử dụng vì ưu điểm dễ kiếm, sẵn có và rẻ tiền. Đặc biệt, quả chanh chứa nhiều viatmin C và axit tự nhiên có tác dụng tẩy tế bào chết và kháng khuẩn hiệu quả. Do đó loại quả này được nhiều người sử dụng để trị mụn, trị vết thâm và tẩy tế bào chết hiệu quả.

Công thức trị rụng tóc
Công thức trị rụng tóc

Đây cũng chính là một nguyên liệu dưỡng tóc rất tốt. Gội đầu bằng chanh giúp trị gàu. Bên cạnh đó phòng ngừa một số vấn đề hay gặp ở tóc như viêm chân tóc, nấm da đầu. Chanh còn là cách giúp tóc mọc nhanh chóng, mềm mượt, giảm tình trạng da đầu nhờn và ngăn rụng tóc hiệu quả và không tốn kém.

Vỏ chanh có hương thơm dịu nhẹ, mang lại hương thơm cho mái tóc. Việc mát xa da đầu với hỗn hợp nước và vỏ chanh mang lại tinh thần thư thái, dễ chịu, đem lại giấc ngủ ngon.

Cách trị rụng tóc và kích thích mọc tóc bằng chanh dễ thực hiện

Gội đầu bằng chanh tươi trị rụng tóc

Cách thực hiện: Vắt chanh lấy nước, gội ướt đầu và cho nước cốt chanh lên, xoa vào da đầu. Ủ 5 phút sau đó gội lại bằng nước sạch. Chú ý, có thể dùng thay dầu xả, thực hiện khi đã gội đầu xong bằng dầu gội.

Chanh tươi được tìm thấy trong công thức trị rụng tóc
Chanh tươi được tìm thấy trong công thức trị rụng tóc

Đây là cách đơn giản và nhanh chóng nhất để ngăn rụng tóc. Bạn chỉ cần dùng chanh tươi để gội đầu mà không cần kết hợp thêm bất kỳ một nguyên liệu nào khác.

Gội đầu bằng chanh tươi và giấm trắng

Gội đầu bằng chanh và giấm trắng cũng là một trong những cách ngăn rụng tóc và bệnh viêm chân tóc hiệu quả.

Cách thực hiện: Vắt nước cốt chanh, trộn với giấm để gội đầu. Dùng hỗn hợp nước chanh và giấm thoa đều lên tóc rồi massage nhẹ nhàng. Gội lại bằng nước sạch sau khoảng 20 phút.

Nước cốt chanh và giấm
Nước cốt chanh và giấm

Một số lưu ý khi thực hiện trị rụng tóc và kích thích mọc tóc bằng chanh

Khi thực hiện điều trị rụng tóc bằng chanh, một số điều bạn cần quan tâm như sau:

  • Vỏ chanh cũng tốt, có thể dùng để đun nước gội đầu.
  • Cần kiên trì thực hiện, hiệu quả sẽ thấy rõ rệt sau vài tuần.
  • Có thể kết hợp với các hương liệu khác.

Ngoài chanh, bạn có thể sử dụng thêm các loại dược liệu dân gian khác như: bồ kết, hương nhu, vỏ bưởi,… Có thể tùy chọn loại dược liệu thích hợp nhất, hỗ trợ bạn tốt nhất trong quá trình chăm sóc tóc của mình.

Có thể sử dụng Dầu gội thảo dược Bưởi – Bồ Kết. Sản phẩm này có tác dụng hỗ trợ quá trình điều trị rụng tóc. Bên cạnh đó, còn giúp làm sạch da đầu được tốt nhất.

Chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn bí quyết trị rụng tóc và kích thích mọc tóc nhanh bằng chanh dễ thực hiện. Bạn có thể tham khảo để áp dụng điều trị tình trạng này. Ngoài ra, bạn hay dùng phương pháp nào? Hãy để lại comment chia sẻ thêm với chúng tôi nhé!

SẢN PHẨM HANDMADE
180,000 
-40%
250,000  150,000 
-5%
380,000  360,000 
-18%
220,000  180,000 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *