Tỏi có trong nhiều món ăn, giúp tăng hương vị và kích thích vị giác của chúng ta. Tỏi còn được dùng trong chữa trị các loại bệnh, bên cạnh đó, còn được biết đến với công dụng trị rụng tóc. Dưới đây chính là cách trị rụng tóc bằng tỏi đơn giản dễ thực hiện.

Công dụng của tỏi

Trong tỏi chứa nhiều chất kháng sinh allicin giúp chống lại các virút gây bệnh. Tinh dầu từ tỏi giàu glucogen và aliin, fitonxit có công dụng diệt khuẩn, sát trùng, chống viêm nhiễm.

Ngoài ra, tỏi còn chứa hàm lượng lớn vitamin A, B, C, D, PP,hiđrát cacbon, polisaccarit, inulin, fitoxterin và các khoáng chất khác cần thiết cho cơ thể như: iốt, canxi, phốt pho, magiê, các nguyên tố vi lượng.

toc-1
Chăm sóc để có một mái tóc đẹp

Một số dưỡng chất khác có trong tỏi bổ sung cho nang tóc luôn được chắc khỏe. Từ đó làm giảm tình trạng tóc gãy rụng nhiều và thúc đẩy nhanh quá trình mọc tóc;

Ngoài ra, tỏi còn cung cấp một số dưỡng chất để tạo độ ẩm cho da đầu. Giúp làm dịu và hạn chế sự xuất hiện của gàu.

Cách trị rụng tóc bằng tỏi đơn giản dễ thực hiện

Có 3 cách trị rụng tóc bằng tỏi chính là: Dùng nước ép, dùng kết hợp với dầu ô liu và trứng gà hoặc kết hợp với mật ong.

Dùng nước ép tỏi trị rụng tóc

Bóc và rửa sạch tỏi, tiếp đến nghiền thật nhuyễn để vắt lấy phần nước cốt. Gội đầu sau đó dùng nước ép ỏi để thoa đều lên chân tóc. Đặc biệt là vùng chân tóc bị tổn thương nhiều.

Sử dụng tay để lấy dầu dưỡng tóc
Sử dụng tay để lấy dầu dưỡng tóc

Dùng mười ngón tay massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất nhanh chóng thấm sâu vào da đầu. Đợi 20 phút rồi gội lại. Thực hiện 1 tuần 2 lần và nhớ kiên trì.

Trị rụng tóc bằng tỏi cùng với dầu ô liu và trứng gà

Tách lấy lòng đỏ trứng gà rồi cho vào chén nhỏ, thêm nước ép tỏi và một lượng dầu ô liu vừa đủ, sau đó đánh tan đều.

Dùng với trứng gà, dầu o liu
Dùng với trứng gà, dầu o liu

Massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất nhanh chóng thấm sâu vào da đầu. Đợi 20 phút rồi gội lại. Thực hiện 1 tuần 2 lần và nhớ kiên trì.

Nước ép tỏi và mật ong

Thêm 3 muỗng mật ong nguyên chất vào nước ép tỏi, khuấy đều để tạo hỗn hợp sệt. Gội sạch da đầu bằng nước mát và để hơi khô.

Dùng với mật ong
Dùng với mật ong

Thoa hỗn hợp tỏi và mật ong đã được chuẩn bị từ trước đều lên chân tóc và thân tóc, kết hợp với việc massage nhẹ nhàng khoảng 30 phút cho toàn bộ chất ngấm sâu vào da đầu.

Gội lại tóc bằng nước sạch.

Một số lưu ý khi trị rụng tóc bằng tỏi

Khi thực hiện trị rụng tóc bằng tỏi, bạn nhớ chú ý một số điểm dưới đây:

Chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn cách trị rụng tóc bằng tỏi đơn giản, dễ thực hiện. Bạn cần phải kiên trì thực hiện để chăm sóc và phục hồi tóc được nhanh chóng và tối ưu nhất.

SẢN PHẨM HANDMADE
180,000 
-40%
250,000  150,000 
-5%
380,000  360,000 
-18%
220,000  180,000 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *