Cỏ mần trầu là vị thuốc dân gian điều trị các bệnh như thận, giúp mát gan,… bên cạnh đó, nó còn được dùng trong điều trị rụng tóc. Dưới đây chính là cách điều trị rụng tóc bằng cỏ mần trầu mà không phải ai cũng biết.

Công dụng của cỏ mần trầu

Cỏ mần trầu là một loại cỏ quen thuộc, dễ tìm thấy ở trong vườn, mọc hoang ngoài đường. Chúng còn có tên gọi khác là ngưu cân thảo, thanh tâm thảo, cỏ chỉ tía, cỏ bắc, cỏ dáng, cỏ vườn trầu…

Cỏ mần trầu trị rụng tóc
Cỏ mần trầu trị rụng tóc

Cây có chiều cao trung bình 20-40 cm, thuộc cây thân cỏ, lá mềm, phần bẹ có lông, nhánh dài, có quả hình thuôn dài.

Công dụng của cỏ mần trầu được biết đến trong: chữa viêm tinh hoàn, lợi tiểu, hỗ trợ điều trị sỏi tiết niệu,…

Rụng tóc do nhiều nguyên nhân, có thể là từ bên trong cơ thể hoặc do tác động từ bên ngoài môi trường. Có thể ví dụ đơn giản như sau, bạn sử dụng các hình thức tạo kiểu tóc bằng hóa chất, bằng nhiệt,… Khiến cho tóc bị hư tổn, lâu ngày dẫn đến rụng tóc. Hoặc đơn giản, thay đổi nội tiết bên trong như mang thai, sinh con, cho con bú,… Cũng làm ảnh hưởng tới sự phát triển của tóc.

Một trong những công dụng cực tốt của cỏ mần trầu chính là trong chữa trị rụng tóc. Bạn có thể lấy cỏ mần trầu 40 – 50g, nấu sôi kỹ lấy nước gội đầu hàng ngày. Sau 2 tuần thấy chuyển biến rõ. Sau 1 tháng tóc mọc đen đều mềm mượt.

Dân gian đã truyền miệng “Bồ kết sạch gầu, mần trầu tốt tóc”. Theo kinh nghiệm dân gian, để gội đầu thường ngày đề phòng các bệnh thì tốt nhất là phối hợp cỏ mần trầu với hương nhu.

Ngoài ra, có thể sử dụng thêm sản phẩm hand made của chúng tôi để chăm sóc tóc. Đây là sản phẩm từ thiên nhiên, cực an toàn cho bạn và sức khỏe của bạn. Đặc biệt, hỗ trợ mọc tóc nhanh và dễ dàng.

Cách điều trị rụng tóc bằng cỏ mần trầu

Để sử dụng, bạn thực hiện như sau:

Lấy một nắm cỏ mần trầu tươi bỏ bông và rễ, rồi rửa sạch cho vào nồi đổ nước ngập cỏ. Nấu ra nước xanh thì bỏ bã, đun cô đặc còn khoảng 1 lít là được.

Cỏ mần trầu được dùng trong điều trị rụng tóc
Cỏ mần trầu được dùng trong điều trị rụng tóc

Sau khi gội đầu sạch bằng dầu gội đầu. Dùng bông gòn thấm nước cỏ mần trầu thoa lên chân tóc, đợi tóc khô tiếp tục thoa lên. Mỗi lần dùng một chén nước. Nên làm cách ngày, thực hiện vài lần. Tóc sẽ giảm rụng đáng kể, cỏ mần trầu kích thích tóc mọc. Ngoài ra, có thể dùng cỏ mần trầu nấu nước để gội đầu cũng rất hiệu quả.

Có thể kết hợp đun nước với hương nhu, bồ kết,… Cần kiên trì thực hiện để thấy rõ hiệu quả rõ rệt.

Cần thực hiện một cách kiên trì. Ví dụ, thực hiện thường xuyên việc gội đầu bằng cỏ mần trầu trị rụng tóc. Khi bạn áp dụng trong một thời gian dài, tình trạng rụng tóc sẽ giảm thiểu. Thay vào đó, tóc mới sẽ mọc nhanh và dài. 

Với hướng dẫn chi tiết trên đây, chắc chắn bạn có thể chủ động điều trị rụng tóc một cách tốt nhất. Bạn có thể tham khảo và áp dụng cho mình!

SẢN PHẨM HANDMADE
180,000 
-40%
250,000  150,000 
-5%
380,000  360,000 
-18%
220,000  180,000 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *