Có rất nhiều cách để sử dụng nha đam như: làm thực phẩm bổ dưỡng, làm mặt nạ đắp mặt chăm sóc da. Một công dụng hữu hiệu đó chính là nó được dùng để trị rụng tóc bằng nha đam. Vậy, vì sao loại cây này có công dụng tốt đến vậy? Chăm sóc tóc trị rụng tóc bằng nha đam thế nào?

Vì sao nên trị rụng tóc bằng nha đam?

Nha đam hay còn gọi là Lô hội, có nhiều công dụng. Sản phẩm được dùng chủ yếu trong điều trị bệnh, làm đẹp da và làm đẹp tóc. Vì sao lại có thể khẳng định như vậy? Bạn có thể xem ngay một số lý do dưới đây:

  • Nha đam là thực phẩm bổ dưỡng chưa nhiều vitamin, khoáng chất giúp bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức khỏe. Nó giúp bổ sung dưỡng chất giúp nang tóc phát triển tốt nhất.
  • Các enzyme phân giải protein trong nha đam có đặc tính chống viêm. Điều này giúp cho da đầu của bạn tránh khỏi kích ứng, bong chóc và hỗ trợ phòng tránh nấm da đầu.
  • Hỗ trợ giúp ngăn ngừa xơ rối tóc một cách tốt nhất, bởi trong nha đam có chứa amino acid, acid salicylic và lignin dồi dào.
Nha đam giúp trị rụng tóc
Nha đam giúp trị rụng tóc

Từ những đặc tính trên, sử dụng nha đam như một cách trị rụng tóc hiệu quả là dễ dàng và tốt nhất. Bạn có thể sử dụng nó trong công thức dưỡng tóc và dưỡng da cho mình.

Hướng dẫn cách trị rụng tóc bằng nha đam

Trị rụng tóc bằng nha đam nguyên chất

Trong nha đam có nhiều vitamin nhóm B, C, hơn 19 loại acid amin và enzym. Đây chính là những chất bổ dưỡng giúp cho việc điều trị rụng tóc một cách tốt nhất.

Cách làm: Gọt sạch vỏ nha đam, giã nát hoặc xay nhuyễn. Sử dụng vải bọc để vắt sạch bã để lấy nước cốt. Gội đầu sạch và thấm nước cốt vừa vắt được lên đầu. Có thể tiến hành massage da đầu trong quá trình để dưỡng chất ngấm vào tóc. Ủ tóc khoảng 20 phút sau đó đi gội lại.

Nha đam
Nha đam

Có thể sử dụng Dầu gội thảo dược Bưởi – Bồ Kết để gội lại tóc sau khi tiến hành ủ. Đây là loại dầu gội chất lượng tốt, được đánh giá cao hiện nay. Đặc biệt tốt trong điều trị rụng tóc.

Trị rụng tóc bằng nha đam + mật ong

Kết hợp với mật ong, cách này dễ thực hiện, tác dụng tức thì.

Cách làm: Bạn lấy lá nha kết hợp với 3 thìa mật ong. Trộn trong cốc đựng sạch. Đắp hỗn hợp lên tóc, sau đó massage nhẹ nhàng. Bạn ủ tóc trong 20 phút và gội sạch với dầu gội. 

Ủ tóc bằng nha đam + trứng gà kích thích mọc tóc

Trứng gà thực chất có nhiều dưỡng chất, hỗ trợ cho quá trình làm đẹp, nuôi dưỡng tóc được tốt nhất. Khi kết hợp, nó tạo thành hỗn hợp tốt, nhiều tác dụng. Bạn có thể tham khảo thêm dầu ô liu trong công thức này để có một hỗn hợp dưỡng tóc hoàn chỉnh.

Cách làm: Chuẩn bị nha đam tươi, gọt sạch và xay nhuyễn + 1 lòng đỏ trứng gà + 3 muỗng dầu oliu. Đánh tơi 3 nguyên liệu trên lại với nhau, thu về hỗn hợp sền sệt có mùi thơm dễ chịu của dầu oliu. Thoa đều và ủ hỗn hợp này trên tóc, sau 20 phút gội sạch lại với nước.

Cách dùng trứng chăm sóc tóc mềm mượt
Dùng trứng chăm sóc tóc mềm mượt

Trị rụng tóc bằng nha đam + dầu ô lưu

Nếu bạn sợ mùi tanh của trứng gà, có thể kết hợp nha đam cùng dầu ô lưu. Hỗn hợp này có công dụng dưỡng tóc, giúp chân tóc chắc khỏe. Đặc biệt hơn, giúp tóc trơn và mượt hơn.

Cách làm: Dùng nha đam đã xay nhuyễn cùng với dầu ô lưu. Thoa dung dịch vừa tạo vào tóc đã làm ướt. Ủ tóc trong 20 phút để hấp thu dưỡng chất. Sử dụng tuần khoảng 2 lần để có mái tóc khỏe đẹp hơn.

Chúng tôi vừa hướng dẫn bạn cách trị rụng tóc bằng nha đam an toàn, dễ thực hiện. Một cách dễ dàng hơn đó chính là sử dụng các sản phẩm handmade để chăm sóc tóc. Hãy chia sẻ thêm với chúng tôi về phương pháp điều trị rụng tóc nhé!

SẢN PHẨM HANDMADE
180,000 
-40%
250,000  150,000 
-5%
380,000  360,000 
-18%
220,000  180,000 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *