Nếu bạn cảm thấy tóc mình mọc chậm lại một chút, có lẽ bạn đang không tưởng tượng ra. Tất cả mọi thứ từ căng thẳng, thay đổi nội tiết tố. Tuổi tác, di truyền và tạo kiểu tóc quá nhiều đều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của tóc. Vậy có cách nào để kích thích tóc mọc lại không? Theo dõi ngay gợi ý 10 cách kích thích mọc tóc nhanh dưới đây của lananhtrinh93 nhé!

Cách kích thích mọc tóc bằng nuôi dưỡng tóc từ bên trong

Sử dụng chất béo

Chúng không chỉ tốt cho tim của bạn mà còn tốt cho quá trình trao đổi chất, tiêu hóa, da và tóc. Omega-3 có trong hạt lanh, hạt chia, cá và dầu cá, quả óc chó và húng quế. Đặc biệt tốt để giữ cho tóc chắc khỏe, bóng mượt và phát triển.

Vitamin D

Thiếu vitamin D có liên quan đến việc giảm sự phát triển của tóc. Vì vậy hãy đảm bảo hấp thụ đầy đủ lượng vitamin D, là một trong những cách kích thích mọc tóc tốt nhất. Nếu bạn bị thiếu, như nhiều người ở vùng khí hậu lạnh hơn.

toc-1
Chăm sóc để có một mái tóc đẹp

Bổ sung thịt nội tạng, lòng đỏ trứng, cá ngừ và cá hồi đều là những nguồn tốt.

Nếu bạn ăn chay hoặc ăn chay, có thể bạn sẽ muốn bổ sung, vì một số loại nấm, cũng như ngũ cốc và nước trái cây tăng cường, là những nguồn thực phẩm không phải động vật duy nhất.

Đậu nành

Isoflavone trong các sản phẩm đậu nành đã được chứng minh là làm tăng IGF-I. Nó góp phần tăng sản xuất tóc. Sữa đậu nành, đậu edamame, đậu phụ và tempeh đều là nguồn cung cấp đậu nành – mặc dù được cảnh báo rằng nếu bạn có sẵn các vấn đề về estrogen hoặc tuyến giáp, đậu nành có thể khiến chúng trở nên tồi tệ hơn, điều này thực sự có thể ức chế sự phát triển của tóc.

che-do-dinh-duong
Chế độ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe kích thích mọc tóc

Thức ăn cay

Capsaicin, hợp chất làm cho ớt cay, cũng được chứng minh là có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của tóc (trong cùng một nghiên cứu liên kết isoflavone với sự phát triển của tóc). Vì vậy, hãy tiếp tục và chất đống ớt cay. Ngay cả ớt chuông cũng có capsaicin – chỉ một lượng nhỏ hơn.

Biotin

Keratin là một loại protein cấu tạo nên da, tóc và móng tay, và biotin (một loại vitamin B). Nếu bạn gặp tình trạng tóc gãy, chậm phát triển hoặc rụng, hãy thử bổ sung biotin. Thực tế, bổ sung trong vài tháng chắc chắn đã nhận thấy sự khác biệt.

Bạn cũng có thể bổ sung biotin trong chế độ ăn uống của mình. Bằng cách ăn sô cô la, lòng đỏ trứng, các loại hạt, thịt lợn hoặc nội tạng. Nhưng các chuyên gia khuyến cáo không nên vượt quá 2,5 mg biotin mỗi ngày.

Cách kích thích mọc tóc bằng nuôi dưỡng tóc từ bên ngoài

Chăm sóc Da đầu của bạn

Giữ cho da đầu của bạn ở dạng chóp sẽ giúp tóc bạn phát triển khỏe mạnh và nhanh hơn vì đó là nơi chứa các nang. Tự mát-xa da đầu để tăng tuần hoàn và thử dùng hỗn hợp tẩy tế bào chết tự làm để tẩy tế bào chết, kích thích sự phát triển và loại bỏ sản phẩm tích tụ.

Cho dầu dưỡng tóc lên tóc
Cho dầu dưỡng tóc lên tóc và mát xa da đầu

Sử dụng Mặt nạ tóc là cách kích thích mọc tóc nhanh và an toàn

Chúng tôi có hai loại mặt nạ tự làm gồm chuối-dầu ô liu và bí đỏ. Sử dụng để giữ cho tóc và da đầu của bạn khỏe mạnh và được nuôi dưỡng. Có thể tự làm theo cách làm mặt nạ ủ tóc qua đêm cho mái tóc chắc khỏe hơn.

Tránh tạo kiểu nhiệt

Tránh xa máy sấy, máy uốn và máy ép tóc sẽ giảm thiểu tình trạng gãy và hư tổn cho tóc. Tuy nhiên, đừng lo lắng nếu bạn thường dựa vào nhiệt để có được vẻ ngoài yêu thích — bạn có thể có được những làn sóng đáng yêu mà không cần nhiệt ! Và nếu bạn sử dụng nhiệt, hãy đảm bảo giữ cho tóc khỏe mạnh và dưỡng ẩm để tóc có thể giữ nếp tốt hơn.

bim-toc
Tự làm bím tóc kiểu Pháp sóng qua đêm

Bảo vệ khỏi các yếu tố

Ngăn chặn nhiệt độ, độ ẩm và tia UV với xịt chống nắng tự làm dễ dàng cho tóc của bạn.

Sử dụng lược Nhẹ nhàng

Tôi đã chuyển sang dùng lược sợi tự nhiên và lược gỗ để tránh làm gãy tóc khi chải. Bass tạo ra một chiếc bàn chải lông gỗ tuyệt vời , tạo cảm giác như tôi đang tự mát-xa da đầu đồng thời giảm xoăn cứng.

Để có một mái tóc khỏe đẹp, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các sản phẩm Handmade để chăm sóc tóc được tốt nhất. Một số loại có tác dụng cực tốt cho việc kích thích mọc tóc như: 

SẢN PHẨM HANDMADE
180,000 
-40%
250,000  150,000 
-5%
380,000  360,000 
-18%
220,000  180,000 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *