Mặt nạ đắp qua đêm được để lại trong khi ngủ có khả năng khuyến khích và hỗ trợ quá trình đổi mới. Giúp làn da được nuôi dưỡng, hấp thu các dưỡng chất, làn da ẩm mịn.

Bạn hãy theo dõi bài viết chúng tôi chia sẻ dưới đây để khám phá loại mặt nạ đặc biệt này nhé!

1. Mặt nạ đắp qua đêm trị mụn hiệu quả

Bạn có biết rằng nước ép khoai tây là một thành phần chống viêm hiệu quả [ nguồn ]? Nó cũng chứa một lượng lớn vitamin A, B và C, có thể giúp điều trị một loạt các vấn đề về da từ khuyết điểm, sắc tố đến sẹo. Trong khi đó, trà xanh là một siêu phẩm chăm sóc sức khỏe. Có chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa và catechin, là những chất kháng khuẩn, trị mụn.

mat-ngu
Mặt nạ ngủ trị mụn qua đêm

Công dụng của trà xanh

Trà xanh giúp sửa chữa các tổn thương DNA do tiếp xúc với tia UV [ nguồn ]. Ngăn ngừa ung thư da [ nguồn ] và đồng thời chống lão hóa [ nguồn ]. Trà xanh cũng là chất điều tiết dầu, làm giảm lượng bã nhờn tiết ra [ nguồn ]. Vitamin B trong trà xanh giúp duy trì lượng collagen. Cũng góp phần vào lợi ích chống lão hóa của nó.

Thành phần

  • 1 thìa nước ép khoai tây sống
  • 1 thìa trà xanh

Hướng dẫn thực hiện

Lấy một củ khoai tây rửa sạch, ép lấy nước ép lấy 1 thìa nước khoai tây. Ngâm 2 túi trà xanh trong nước nóng trong 10 phút. Tiếp đó để sang một bên. Sau khi nguội, lấy 1 thìa trà xanh ra khỏi cốc và trộn với nước khoai tây.

Nhúng một miếng bông vào dung dịch và thoa lên mặt sạch. Dành thời gian để đảm bảo nó che phủ mọi vùng da bị tắc nghẽn hoặc khuyết điểm. Vào buổi sáng, sử dụng sữa rửa mặt thông thường của bạn. Và tuân theo quy trình chăm sóc da hàng ngày của bạn.

2. Mặt nạ ngủ sữa yến mạch

Bởi vì chúng chứa đầy những thứ như phenol, saponin và beta-glucans, yến mạch được cho là giúp làm dịu chứng viêm. Đồng thời làm sạch và dưỡng ẩm cho da [ nguồn ]. Chúng tôi không khuyên bạn nên để yến mạch trên mặt cả đêm. Nhưng bạn có thể gặt hái nhiều lợi ích tương tự từ sữa yến mạch.

Chỉ cần kết hợp sữa yến mạch hữu cơ với các loại tinh dầu làm dịu da. Chẳng hạn, hoa oải hương, hoa cúc thoa lên ở phần cuối của quy trình chăm sóc da buổi tối của bạn.

mat-sua
Mặt nạ ngủ sữa yến mạch

Thành phần

  • 2 thìa sữa yến mạch hữu cơ
  • 1/2 thìa mật ong nguyên chất
  • 2 giọt tinh dầu oải hương
  • 2 giọt tinh dầu hoa cúc

Hướng dẫn sử dụng

Trộn tất cả các thành phần trong một bát nhỏ và thoa lên mặt bằng bông gòn. Hãy để nó khô một chút trước khi bạn đánh cỏ khô. Và rửa sạch bằng nước mát vào buổi sáng.

Mặt nạ này là tốt nhất cho da dầu. Nếu bạn có làn da khô, hãy bỏ qua hoàn toàn hoặc chỉ thoa lên vùng chữ T.

3. Mặt nạ đắp qua đêm bằng bơ hạt mỡ

Thành phần

  • 2 oz (khoảng 4 muỗng canh) bơ hạt mỡ
  • Dầu jojoba 2 oz
  • Dầu dừa 2 oz
  • Viên sáp ong 2 oz
  • 5 giọt tinh dầu oải hương
hat-mo
Mặt nạ bơ hạt mỡ qua đêm

Hướng dẫn thực hiện

Kết hợp tất cả mọi thứ ngoại trừ dầu hoa oải hương trong chảo trên lửa nhỏ và cho tan chảy. Lấy ra khỏi nhiệt, để nguội một chút trước khi thêm tinh dầu oải hương vào. Đổ hỗn hợp vào lọ nhỏ, để nguội trong vài giờ. 

Hãy thoa một lớp dày dầu dưỡng từ hoa oải hương và bơ hạt mỡ lên bàn tay, móng tay và bàn chân, sau đó đi một đôi tất và găng tay cotton. Hãy bò lên giường và để dầu có tác dụng khắc phục tình trạng tay chân khô của bạn.

4. Mặt nạ đắp qua đêm từ mật ong

Mật ong làm dịu, giữ ẩm và chứa đầy chất chống oxy hóa. Nó cân bằng vi khuẩn phát triển trên bề mặt da. Làm sáng da, đồng thời giảm viêm [ nguồn ].

Vitamin E có nhiều chất chống oxy hóa, làm dịu da, ngăn ngừa và giảm tác hại của ánh nắng [ nguồn ]. Quả bơ giàu chất dưỡng ẩm, làm dịu các mảng khô và làm mềm da. 

mat-ong
Mặt nạ mật ong qua đêm

Thành phần

  • 1 thìa mật ong nguyên chất chưa tiệt trùng
  • 3 viên nang vitamin E
  • ¼ bơ

Hướng dẫn thực hiện

Kết hợp các thành phần trên trong một cái bát và khuấy đều. Thoa một lớp mỏng lên da mặt và cổ. Đây sẽ là thời điểm tốt để sử dụng một chiếc áo gối màu tối hơn. Vào buổi sáng, rửa mặt nạ thật sạch bằng nước ấm và khăn mặt. Sau đó, làm theo thói quen buổi sáng của bạn với kem dưỡng ẩm và kem chống nắng. 

5. Mặt nạ đắp qua đêm cho tóc khô bằng dầu dừa

Đối với những người có mái tóc khô, sữa hạnh nhân và mặt nạ dầu dừa này là công thức hoàn hảo để ủ tóc qua đêm. Lặp lại hàng tuần để có mái tóc mềm mại và bóng mượt.

hat-dieu
Mặt nạ ngủ qua đêm cho tóc khô bằng dầu dừa

Thành phần

  • 3–4 thìa sữa hạnh nhân
  • 1–2 muỗng canh dầu dừa

Hướng dẫn thực hiện

Tùy thuộc vào độ dài của tóc, bạn có thể cần điều chỉnh số lượng. Trộn các thành phần này với nhau trong một cái bát và thoa lên da đầu và ngọn tóc. Bạn có thể đội mũ tắm hoặc trùm khăn khi ngủ. Vào buổi sáng, gội sạch bằng dầu gội; không cần dầu xả.

Có thể bạn quan tâm:

Một số câu hỏi thường gặp về mặt nạ đắp qua đêm 

Tôi có thể sử dụng mặt nạ đắp qua đêm mỗi ngày không?

Tôi khuyên bạn nên sử dụng chúng tối đa 1-2 lần một tuần. 

Mặc dù những loại mặt nạ này chỉ sử dụng 100% nguyên liệu tự nhiên. Nhưng bạn không nên sử dụng hàng đêm vì da, tóc và móng vẫn cần thở. 

Có nên dưỡng ẩm trước khi sử dụng mặt nạ qua đêm không?

Cho dù bạn đang đắp mặt nạ hay mặt nạ tóc. Hãy thực hiện thói quen chăm sóc thông thường như bạn thường làm. Sau đó, bạn chỉ cần đeo mặt nạ vào sau cùng.

Có phải rửa mặt nạ không?

Nếu là mặt nạ dưỡng ẩm nhẹ thì không cần rửa kỹ. Bạn chỉ cần dội nước mát lên mặt hoặc xả tóc sẽ rất hiệu quả. Tuy nhiên, nếu mặt nạ dày hoặc bong tróc, rửa bằng sữa rửa mặt có thể giúp da sạch nhờn. 

Khi nào tôi nên đắp mặt nạ qua đêm?

Áp dụng nó như là bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da hàng đêm của bạn — lý tưởng là ngay trước khi đi ngủ. 

Khi đắp mặt nạ ngủ qua đêm có làm bẩn giường của tôi không?

Tôi khuyên bạn nên sử dụng một chiếc áo gối cũ hoặc đặt một chiếc khăn sạch dưới đầu để giữ cho mặt nạ không dính vào ga trải giường của bạn.

 

SẢN PHẨM HANDMADE
180,000 
-16%
250,000  210,000 
-5%
380,000  360,000 
-18%
220,000  180,000 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *